Green Ocean Strategy

(www.greenoceanstrategy.org)

กิจกรรม (ปี 2554)

ปี53    ปี54    ปี55    ปี56    ปี57    ปี58    ปี59

สถาบันไทยพัฒน์ ร่วมกับเอ็นบีซี และดีแทค จัดเสวนาฉีกกรอบคิดกับคนรุ่นใหม่ หัวข้อ "7 Green Habits" เรียนรู้แนวคิดแนวปฏิบัติของ 4 องค์กรต้นแบบ: เอสซีจี บางจาก กสิกรไทย และพฤกษาเรียลเอสเตท ณ ลานเซ็นเตอร์พ้อยท์ ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ สำหรับ 100 ท่านแรกที่ลงทะเบียนหน้างาน รับเสื้อ 7 green habits (มี 7 แบบ) และหนังสือ 7 อุปนิสัยสีเขียว (รับลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 17.00 น.)
เป็นวิทยากรในการบรรยายพิเศษด้านการบริหาร "กลยุทธ์น่านน้ำสีเขียว (Green Ocean)" จัดโดย การไฟฟ้านครหลวง ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 18 การไฟฟ้านครหลวง ที่ทำการใหญ่ เพลินจิต กรุงเทพฯ
ร่วมรับรางวัล "ASEAN Golden Green Award 2011" ด้านการส่งเสริมแนวคิดสีเขียวหรือความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมต่อสาธารณะ จัดโดย หอการค้ามาเลเซีย-จีน (MCCC) และสถาบันการศึกษาด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีของอาเซียน (AAET) โดยมี Datuk Seri Peter Chin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เทคโนโลยีสีเขียว และทรัพยากรน้ำ เป็นผู้มอบรางวัล ในงาน Malaysia-China Trade and Investment International Conference (MCTIIC) 2011 ณ Palace of Golden Horses Hotel, Selangor ประเทศมาเลเซีย (รายละเอียด)
เป็นวิทยากรในการเสวนา "Colorful Ocean Strategies To AEC for SMEs" กลยุทธ์ไร้คู่แข่งขัน สู่ประตู AEC สำหรับ SMEs จัดโดย สมาคมส่งเสริมผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (ATSME) ณ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง สาขาเลียบทางด่วนรามอินทรา กรุงเทพฯ (ภาพงานเสวนา)
เป็นวิทยากรในการเสวนาหัวข้อ "Colorful Ocean Strategy...กลยุทธ์การตลาดไร้คู่แข่งสำหรับตลาด AEC" ในงานเสวนาเรื่อง "Colorful Ocean Strategy & Green Industry" จัดโดย ฝ่ายส่งเสริมการค้าและการลงทุน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ณ ห้อง Meeting Room 1-2 ชั้น 3 โซน A ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ (ภาพงานเสวนา)
กิจกรรมอุปนิสัยสร้างโลกเขียว #8 : Activities ร่วมด้วยช่วยกันเพื่อโลกของเรา ร่วมตอบ 15 คำถาม 5 วันต่อเนื่อง ผ่านหน้าเฟซบุ๊ค Green Ocean Society ผู้ที่ตอบคำถามได้เร็ว ครบ และถูกต้องมากที่สุด จะได้รับรางวัลประจำสัปดาห์ อันดับหนึ่ง บัตร BTS มูลค่า 500 บาท อันดับสอง เสื้อโปโล CSR มูลค่า 350 บาท อันดับสาม Majic Bean กล่องต้นไม้ปลูกได้ อันดับสี่ Central Gift Voucher มูลค่า 200 บาท และอันดับห้า ถุงผ้า TCDC พร้อมของที่ระลึก (เริ่มวันจันทร์ที่ 25 - ศุกร์ที่ 29 เม.ย.54)
กิจกรรมอุปนิสัยสร้างโลกเขียว #7 : ร่วมด้วย ช่วยกัน เพื่อโลกสีเขียว ร่วมคิดกิจกรรมที่จะช่วยกันเพื่อโลกสีเขียว ภายใต้หัวข้อ “ถ้าคุณมีเวลาว่าง 1 วัน จะชวนเพื่อนๆ มาร่วมทำกิจกรรมอะไรกันดี เพื่อตอบแทนคืนแก่โลก” ผ่านหน้าเฟซบุ๊ค Green Ocean Society กิจกรรมใดที่ได้รับการคลิก Like-ถูกใจ มากที่สุด จะได้รับรางวัลประจำสัปดาห์ อันดับหนึ่ง บัตร BTS มูลค่า 500 บาท อันดับสอง เสื้อโปโล CSR มูลค่า 350 บาท และอันดับสาม หูฟัง Elecom มูลค่า 250 บาท (เริ่มวันจันทร์ที่ 18 - อาทิตย์ที่ 24 เม.ย.54)
กิจกรรมอุปนิสัยสร้างโลกเขียว #6 : ลด ละ เลิก = รักษ์โลก สร้างอุปนิสัยของการ Refuse = ปฏิเสธสินค้าฟุ่มเฟือย ปฏิเสธความอยากได้ตามกระแส ร่วมตอบคำถาม 5 วันต่อเนื่อง ผ่านหน้าเฟซบุ๊ค Green Ocean Society ท่านใดที่ตอบคำถามได้รวดเร็ว และถูกต้องมากที่สุด จะได้รับรางวัลประจำสัปดาห์ อันดับหนึ่ง บัตรของขวัญจาก Big C มูลค่า 500 บาท อันดับสอง กล้องโลโม่ 3 ตา มูลค่า 450 บาท และอันดับสาม เสื้อโปโล CSR มูลค่า 350 บาท (เริ่มวันจันทร์ที่ 4 - ศุกร์ที่ 8 เม.ย.54)
กิจกรรมอุปนิสัยสร้างโลกเขียว #5 : Recondition ซ่อมแซม เพื่อซ่อมโลก ร่วมเสนอเคล็ดลับในการซ่อมแซมสิ่งของเครื่องใช้แบบง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง ผ่านหน้าเฟซบุ๊ค Green Ocean Society เคล็ดลับใดที่ได้รับการคลิก like-ถูกใจ จากเพื่อนๆ เป็นอันดับหนึ่งจะได้รับ Central Gift Voucher มูลค่า 500 บาท อันดับสองจะได้รับลำโพงพกพา มูลค่า 350 บาท และอันดับสามจะได้รับเสื้อโปโล CSR 1 ตัว มูลค่า 350 บาท (เริ่มวันจันทร์ที่ 28 มี.ค. - อาทิตย์ที่ 3 เม.ย. 54 นับคะแนนโหวตและประกาศผล วันจันทร์ที่ 4 เม.ย.)
กิจกรรมอุปนิสัยสร้างโลกเขียว #4 : Recycle - สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ร่วมโพสต์รูปสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ (ได้ทั้งที่ทำเอง และซื้อมา) ผ่านหน้าเฟซบุ๊ค Green Ocean Society สิ่งประดิษฐ์ใดที่ได้รับการคลิก like-ถูกใจ จากเพื่อนๆ เป็นอันดับหนึ่งจะได้รับ Central Gift Voucher มูลค่า 500 บาท อันดับสองจะได้รับเสื้อโปโล CSR 1 ตัว มูลค่า 350 บาท และอันดับสามจะได้รับหูฟัง Elecom 1 ชิ้น มูลค่า 250 บาท (เริ่มวันจันทร์ที่ 21 - อาทิตย์ที่ 27 มี.ค. 54 นับคะแนนโหวตและประกาศผล วันจันทร์ที่ 28 มี.ค.)
กิจกรรมอุปนิสัยสร้างโลกเขียว #3 : Reuse - ถุงผ้าช่วยโลก ร่วมประกวดภาพถ่ายตนเองหรือคนรู้จัก พร้อมกับถุงผ้าในมุมน่ารักๆ พร้อมคำบรรยายสั้นๆ การ Reuse ใช้ถุงผ้าเพื่อช่วยลดโลกร้อน ในความคิดคุณ ผ่านหน้าเฟซบุ๊ค Green Ocean Society ภาพที่ได้รับการคลิก like-ถูกใจ จากเพื่อนๆ มากที่สุด จะได้รับ Central Gift Voucher มูลค่า 500 บาท (เริ่มวันจันทร์ที่ 14 - อาทิตย์ที่ 20 มี.ค. 54 นับคะแนนโหวตและประกาศผล วันจันทร์ที่ 21 มี.ค.)
เป็นวิทยากรสัมมนาในหัวข้อ "Green Product: ทางเลือกและโอกาสของ SMEs" เชื่อมโยงนโยบายรัฐกับธุรกิจ ต่อ ยอดความคิด สู่ความสำเร็จ ในงาน Thailand SME Expo 2011 ณ ห้อง Jupiter 10 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
กิจกรรมอุปนิสัยสร้างโลกเขียว #2 : Reduce - ไอเดียแปลกใหม่ เพื่อลดการใช้ทรัพยากร ร่วมเขียนเล่าวิธีการลดโลกร้อน แบบเก๋ๆ ผ่านหน้าเฟซบุ๊ค Green Ocean Society ไอเดียใดได้รับการกด like-ถูกใจ จากเพื่อนๆ มากที่สุด จะได้รับ Central Gift Voucher มูลค่า 500 บาท (เริ่มวันจันทร์ที่ 7 - อาทิตย์ที่ 13 มี.ค. 54 นับคะแนนโหวตและประกาศผล วันจันทร์ที่ 14 มี.ค.)
กิจกรรมอุปนิสัยสร้างโลกเขียว #1 : Rethink - คิดใหม่เพื่อโลกสีเขียว ร่วมคิดคำขวัญไม่เกิน 2 บรรทัด ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “การคิดใหม่ เพื่อโลกสีเขียว” แล้วโพสต์ร่วมแชร์ความคิดกับเพื่อนๆ ผ่านหน้าเฟซบุ๊ค Green Ocean Society คำขวัญใดได้รับการกด like-ถูกใจ จากเพื่อนๆ มากที่สุด จะได้รับรางวัลแฟลชไดร์ฟ 8 GB (เริ่มวันจันทร์ที่ 28 ก.พ. - อาทิตย์ที่ 6 มี.ค. 54 นับคะแนนโหวตและประกาศผล วันจันทร์ที่ 7 มี.ค.)
เปิดตัวเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Media) Green Ocean Society ใน เฟซบุ๊ค และ ทวิตเตอร์ ขับเคลื่อนกลยุทธ์น่านน้ำสีเขียว