Green Ocean Strategy

(www.greenoceanstrategy.org)

ไทยพัฒน์จับมือเอ็นบีซี เปิดกลยุทธ์ กรีนโอเชี่ยน

ดันธุรกิจโตอย่างยั่งยืน

สถาบันไทยพัฒน์ จับมือ เอ็นบีซี หนุนธุรกิจไทยเติบโตอย่างยั่งยืน เปิดกลยุทธ์ “กรีน โอเชี่ยน” เตรียมขยายคอนเซปต์ออกทุกสื่อ หวังภาคธุรกิจใส่ใจสิ่งแวดล้อมและบุคลากร

นายพิพัฒน์ ยอดพฤติการ ผู้อำนวยการสถาบันไทยพัฒน์ กล่าวว่า สถาบันได้จับมือกับ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง (เอ็นบีซี) หนุนให้องค์กรหรือบริษัทต่างๆ หันมาทำธุรกิจโดยสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ด้วยกลยุทธ์ใหม่ “กรีน โอเชี่ยน” หรือกลยุทธ์น่านน้ำสีเขียว (Green Ocean Strategy) ซึ่งกลยุทธ์นี้เป็นแนวคิดแห่งความสมดุล เป็นทางสายกลางที่จะช่วยยกระดับการทำงานของภาคธุรกิจ เพื่อให้ได้มาซึ่งกำไรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“ที่ผ่านมาเราพูดถึงเรื่องของ บลู โอเชี่ยน แต่การตลาดแบบนี้ก็ไม่สามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน ท้ายที่สุดก็จะเข้าสู่ เรดโอเชี่ยน ซึ่งแตกต่างจาก กรีน โอเชี่ยน ที่จะครอบคลุมใน 2 ส่วนหลักคือ เรื่องของระบบ ที่กำกับกิจการด้วยหลักของธรรมาภิบาลสีเขียว และเรื่องของคนที่เราต้องปลูกฝังให้บุคลากรในองค์กรของเรามีอุปนิสัยสีเขียว ซึ่งทั้งสองส่วนนี้ต้องไปด้วยกัน” ผู้อำนวยการสถาบันไทยพัฒน์กล่าว

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือเอ็นบีซี เปิดเผยว่า ในฐานะที่เอ็นบีซีเป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์ Mai ที่ผ่านมาได้กำหนดวิชั่นขององค์กรที่ต้องมีความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้น อีกทั้งยังต้องรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย

“ในฐานะที่เราเป็นสื่อ ที่ผ่านมาเราสร้างคนผลิตบุคลากรออกมาเป็นจำนวนมาก บุคลากรที่ออกมาล้วนแล้วแต่มีคุณภาพ สิ่งนี้ถือเป็นการทำซีเอสอาร์อย่างหนึ่ง สื่อเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยและสังคมโลก ในฐานะที่เอ็นบีซีมีสื่ออยู่มากมาย เราพร้อมสนับสนุนให้ภาคธุรกิจหันมาทำ กรีน โอเชี่ยน พร้อมถ่ายทอดแนวคิดดีๆ เหล่านี้ออกสู่สาธารณะ โดยเฉพาะภาคธุรกิจ เพื่อให้สามารถทำธุรกิจโดยเติบโตอย่างยั่งยืน” ผู้บริหาร เอ็นบีซี กล่าว


[Original Link]